FANDOM

Tập đoàn ARIA là một tập đoàn đa quốc gia không phụ thuộc bất kỳ chính phủ nào. Trụ sở chính đặt tại hòn đảo Aqua ở đông nam Thái Bính Dương. Tập đoàn ARIA là một tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất thế giới.

Lịch sửsửa

Tiền thân của tập đoàn ARIA là công ty vận tải ARIA. Công ty được thành lập bới Chưa_đặt_tên_1

Năm 20xx, công ty vận tải ARIA ra đời tại thành phố Munich, bang Germany, Europan. Chuyên cung cấp hậu cần cho các công ty công nghiệp lớn tại Europan. Công ty ARIA là công ty đầu tiên sử dụng hệ thống cáp thang vận để vận chuyển cargo. Mỗi cargo được đưa vào thang máy, chuyển lên platform đặt ngoài tầng khí quyển trái đất rồi được đẩy tới platform khác trước khi được đưa vào thang máy đi xuống Trái Đất. Công nghệ này khiến nhiều công ty vận tải biển phá sản.

Năm 20xx+6, công ty đưa ra loại hình dịch vụ mới, thay vì chỉ làm công tác vận tải, công ty ARIA còn nhận nhiệm vụ cung cấp nguyên liệu trung gian cho các công ty sản xuất.

Năm 20xx+8, cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu diễn ra khiến công ty ARIA không tìm kiếm được nguồn tài nguyên cần thiết. Do đó họ đã thành lập các công ty con chuyên sản xuất nguyên liệu thay vì mua của bên thứ 3. Trong quá trình này, ARIA đã lập nhiều công ty con như ARIA Heavy Industries, ARIA Space Industries, ARIA Corporation, ARIA Bank... Dần dần không chỉ tham gia các mảng sản xuất lớn, tập đoàn ARIA đã tham gia vào gần như tất cả các mảng kinh doanh.

Năm 20xx+18, tập đoàn ARIA hoàn tất xây dựng thành phố mới trên hòn đảo AQUA, tiến tới đưa trụ sở chính sang và tạo nên một công ty không phụ thuộc bất cứ quốc gia nào. Qua đó đánh dấu việc ARIA trở thành siêu tập đoàn (Giga-Corporation) duy nhất trên thế giới.

Các công ty của ARIAsửa

Loại hình kinh doanhsửa

  • Công nghiệp nặng
  • Vận tải, hậu cần
  • Viễn thông
  • Tài chính ngân hàng, bảo hiểm
  • Khai thác không gian
  • Xây dựng
  • Quốc phòng
  • Điện tử
  • Phần mềm/Dịch vụ Internet
  • Tự động hoá
  • Bán lẻ
  • Hoá sinh
  • Lương thực
  • Giáo dục
  • Giải trí, truyền thông
  • Công nghiệp nhẹ

...

Danh sách công ty chínhsửa

  • Atlantica Seafood
  • ARIA Heavy Industries
  • ARIA Telecommunications
  • ARIA Life
  • ARIA Financial Holdings
  • ARIA Space Exploration Technologies
  • ARIA Space Construction
  • ARIA Construction
  • ARIA Military Industries
  • ARIA Electronics
  • ARIA Entertainment
  • ARIA Neo-Market
  • ARIA NSP
  • ARIA Automotive
  • ARIA Blue Market Company
  • ARIA Civil Services Provider
  • ARIA Medical Pharmaceutical
  • Eco Oil Corporation
  • Lunar Power Cooperation
  • Green Farm Provisions
  • Neo-World Foundation
  • The Bank of ARIA
  • Sky Express
  • Space Logistic Providers

Các công ty liên quansửa

Sản phẩm tiêu biểusửa

  • Điện mặt trăng: Năng lượng điện nhiệt hạch sử dụng đồng vị Helium-3 sản xuất tại mặt trăng và truyền về trái đất thông qua công nghệ dẫn năng lượng laze. Tổng công suất tối đa ở tất cả các nhà máy của Lunar Power Cooperation đủ khả năng cung cấp cho toàn bộ nhu cầu Trái Đất.
  • Dịch vụ viễn thông: ARIA Telecommunications là công ty đồng tiên sử dụng hệ thống viễn thông đàm thoại vệ tinh và là công ty duy nhất phủ sóng không chỉ toàn Trái Đất mà còn cả trên Mặt Trăng. Nhờ đó 1 người bình thường có thể dễ dàng gọi điện lên Mặt Trăng.
  • Dịch vụ Quantum Process Cloud: Công ty ARIA NSP sở hữu nhiều máy tính lượng tử nhất thế giới, cung cấp tài nguyên tính toán cho khoảng 70% thị phần.
  • Cellulozor-armor: Công nghệ chế tạo vỏ cho loại khí tài quân sự và giáp của Bushi
  • Dịch vụ vận tải không gian
  • Thành phố AQUA

Triviasửa

  • Nhờ việc đặt trụ sở không nằm tại quốc gia nào, tập đoàn ARIA không phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho công ty mẹ và các nhân viên cao cấp.
  • Tổng thu nhập của toàn bộ công ty chỉ kém GDP của 3 quốc gia lớn nhất thế giới là Europan, Mỹ và Trung Quốc. Nhưng nếu trừ thu nhập của công ty ở mỗi quốc gia khỏi GDP của 3 quốc gia trên, tổng thu nhập của ARIA cao hơn tổng GDP của 3 quốc gia trên.
  • Trên hòn đảo AQUA chỉ có nhân viên và gia đình của công ty. Mọi sản phẩm trên đảo đều do các công ty thuộc tập đoàn cung cấp.
  • Tập đoàn ARIA có số nhân viên cao nhất thế giới (gần 10 triệu nhân viên)
  • Cổ đông của công ty cũng có thể sống trên đảo AQUA.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên